MAPUNGUFU.

Kama mapungufu ya nuru katika macho ya mtu unaweza kusababisha maumivu ya tumbo, basi ukosefu wa visheni (uoni) wa jamii utasababisha maumivu na ufisadi katika jamii nzima. Ukosefu huu wa visheni ni ule wa Umma, hivyo Imam Hissein (a.s) alisema ninakwenda kurekebisha visheni hii kwa kuutengeneza Umma. Yazid alikuwa fisadi na uovu wake umefikia kiasi ambacho hawezi kurekebishwa, lakini tatizo halikuwa Yazid kama Yazid ilikuwa ni U-Yazid ambao ungekuja kuwepo zama yoyote, na U-Yazid unaweza tu kuangamizwa kama Umma ungeweza kuwa na uoni wa kuutambua. Kama Umma haukujenga visheni hii, Yazid ibn Mu'awiya mmoja atatoweka lakini mtoto wa mtu mwingine atajitokeza kama Yazid. Yazid huenda anaweza akatokea baada ya miaka elfu moja na mia nne; na kwa hiyo kazi yangu sio kummaliza Yazid mmoja bali Mayazid wa zama zote. Ni ufisadi gani uliokuwepo katika Umma? Walikuwa walevi, wazinifu, wezi au majambazi? Hii haikuwa sababu kama inavyoonekana kwenye kumbukumbu za kihistoria kama ushahidi, wakati Kiongozi wa Mashahidi (a.s) alipoondoka Makka Umma haukuwa unajishughulisha na ulevi na pombe, walikuwa wakijishughulisha na ibada za Hijjah; halikadhalika wakati alipoondoka Madina Umma haukuwa umejitumbukiza katika unywaji wa pombe, bali walikuwa wamejishughulisha na Ziara ya kaburi la Mtukufu Mtume (s.a.w.w). "Ewe Aba Abdillah (Hussein)! Unasema kwamba unatoka kwa ajili ya kuutengeneza Umma, lakini Umma huu uko katika kushughulika na Hijjah, Ziara ya kaburi la Mtume na ibada mbalimbali, hivyo ni matengenezo (mageuzi) ya aina gani unayopanga kwa ajili Umma huu ambao unaonekana kuwa na mageuzi tayari? Yeye anasema ufisadi mmoja mkubwa umeibuka katika jamii hii. Ni ufisadi gani huo? Mtu kama Yazid amechukua madaraka, amekaa juu ya vichwa vyao, amenyakua madaraka ya utawala na kisha ametangaza Halali kama Haramu na Haramu kama Halali, amevuka mipaka ya Uislam na pamoja na yote haya yanayotokea mbele ya Umma bado hautambuhi. Maradhi ambayo Umma huu umeyapata ni yale ya kupumbaa na kutokujali. Niliwaambia kuvua Ihram zao (mavazi ya HIjjah), lakini walikuwa wana hamasa zaidi kuhusu ibada (hiyo ya Hijjah) kiasi kwamba walimuacha Imam wa Umma akiwa ametengwa kwa ajili ya ibada. Walikuwa na mipango ya kukaa Mina, Arafa ili kupata malipo (Thawaab), kisha wachinje wanyama wao huko Mina na kwa dhabihu hizo wafanye shughuli za ustawi wa jamii. Hata leo Umma una hamu ya juu sana ya kufanya shughuli za ustawi wa kijamii kama ilivyokuwa zama hizo, na kama kwa matokeo ya hamasa yao kuhusu ibada (zisizo za kiroho) na ustawi wa kijamii wanakuwa wazembe, wasio na hisia na kutokujali kuhusu mtu kama Yazid kuwa Kiongozi wao. Hivyo ufisadi wa Umma hauna maana kwao na kutokuwa huku na maana ni kifo cha Umma na jamii._ "Ewe Aba Abdillah! Hivyo vipi utauamsha Umma huu? Yeye (a.s) alisema: "Nimekusudia kufanya kuamrisha mema na kukataza maovu." Hii ni kwa sababu kinachosababisha kifo cha jamii ni kuacha kufanya kuamrisha mema na kukataza maovu. Nataka kuihuisha jamii hii iliyokufa kwa kufanya matendo haya. Kuamrisha mema ni nini? Haina maana ya kuvaa Suluali fupi, kufuga ndevu au kukaa kwa adabu, kufanya matendo fulani ukielekea Mashariki au Magharibi au kuhoji watu kuhusu mtindo wao wa kuongea. Kuamrisha mema ni kuufanya Umma usiojali wawe wenye kujali kuhusu mambo ya jamii; ni kujenga hisia katika Umma usio na hisia. Ni kuwaleta watazamaji kutoka nje ya uwanja wa michezo na kuwaingiza kwenye uwanja. Uovu mkubwa ni kuwa wapumbavu wasio na hisia, na hili lilitangazwa na kiongozi wa Mashahidi (a.s) kama uovu mkubwa, wakati ambapo alisema: "Je, hamuoni kwamba haki haitekelezwi, hamuoni kwamba batili haikatazwi?" Rejea: (Musawate Kalemate Imam Hussain (a.s) - Uk. 356). Imam (a.s) alikuwa anawaambia kwamba mmekuwa vipofu; hamuwezi kuona kwamba haki inavunjwa na ninyi mmekaa kama watazamaji walio kimya. Huu ulikuwa uovu mkubwa kwamba watu wamekuwa wazembe, bila hisia na watazamaji wakimya kwenye udhalimu. Ukosefu huu wa hisia unaweza kufikia kiasi kwamba mjukuu wa Mtume (s.a.w.w) anauliwa Kishahidi pale Karbala na watu hawa walikuwa wanaangalia kama watazamaji wakiwa wamekaa mjini kufa. Na wale mateka ambao waliachwa nyuma kule Karbala, wakati walipowasili Kufa watazamaji walionesha tu huzuni zao kwa kuomboleza. Bint wa Zahra (a.s) alitoa hotuba akieleza kwamba ninyi ni wahaini, wasaliti na watazamaji ambao wamekaa kwenye uwanja wa michezo na kuonesha huzuni kwa mateka na kuomboleza juu ya Mashahidi wa Karbala. Haki gani wanayo watazamaji kama ninyi ya kuomboleza juu ya watu wa Karbala? Dhuria wa Mtume (a.s) wanauliwa na kuwa wafungwa, na watazamaji hawa wakimya walikuwa wanaangalia tu wakiishia kwenye kuomboleza. Na Ustadh Sayyid Jawwad Naqvi